Top 35 Thống Kê Influencer Marketing Nổi Bật 2022

Top thống kê Influencer Marketing nổi bật trong năm 2022:

  • Thị trường Influencer Marketing đã tăng trưởng hơn 700% trong 6 năm qua
  • Thời trang là ngành Influencer Marketing phát triển nhất (82.14%).
  • Tương tác và chuyển đổi là KPI đánh giá kết quả Influencer Marketing quan trọng nhất
  • Influencer marketing mang lại kết quả tốt hơn trong đại dịch.
  • Các chiến dịch Micro Influencer mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn 60% so với các chiến dịch khác
  • Hầu hết các Marketer hướng đến việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu thông qua Influencer Marketing.

Thống kê về tốc độ tăng trưởng của Influencer Marketing

Thị trường Influencer Marketing đã tăng trưởng hơn 700% trong 6 năm qua

Với 1.7 tỷ USD toàn cầu từ năm 2016, sau hơn 6 năm thị trường Influencer Marketing đã tăng trưởng hơn 700% (so với năm 2016), chạm mốc 13.8 tỷ USD. Chỉ riêng trong năm 2021, ngành đã tăng trưởng đến 42%, từ 9.7 tỷ USD (2020) chạm ngưỡng 13.8 tỷ USD.

Thành công lớn này đến từ:

  1. Các xu hướng video ngắn được ưa chuộng các nền tảng khác như Facebook, Instagram, YouTube.
  2. Ảnh hưởng từ các sự kiện cách ly xã hội thúc đẩy việc sử dụng mạng xã hội.
  3. Sự tối ưu hóa trong việc thu thập dữ liệu mà các Marketer đã sử dụng cho các quảng cáo trên mạng xã hội.

Dự kiến tổng quy mô thị trường sẽ tiếp tục tăng, chạm mốc 15 – 16.4 tỷ USD vào cuối năm 2022.

Influencer Marketing là kênh thu hút khách hàng trực tuyến nhanh nhất
Các dữ liệu của Influencer Marketing Hub chỉ ra rằng 28% các công ty xem Influencer Marketing là kênh thu hút khách hàng trực tuyến nhanh nhất, bỏ xa các kênh khác như tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm trả phí (organic search & paid search) hay Email Marketing. Chỉ 3% người tham gia khảo sát đánh giá rằng Affiliate Marketing mới là kênh đang phát triển nhanh nhất.

Kết quả từ khóa “Influencer Marketing” đã tăng gần 1500% trong 3 năm qua
Chúng ta có thể cùng đồng ý rằng Influencer Marketing đã thay đổi cách nhìn nhận của nhiều Digital Marketer, từ đó buộc họ phải xem xét về các cách tiếp cận mới. Các quản trị viên website, các nhà tiếp thị, các chủ doanh nghiệp…càng ngày càng có nhu cầu hiểu thêm về Influencer Marketing. Họ muốn biết cách Influencer Marketing hoạt động, hiệu quả từ những lần triển khai hay lý do tại sao họ cần mối quan hệ với các Influencer trong thị trường của họ. Chính vì vậy, số lượt tìm kiếm về từ khóa liên quan đến “Influencer Marketing” đã nhảy vọt trong nhiều năm qua. Cụ thể, theo như nghiên cứu từ Influencer Marketing Hub, tỷ lệ tăng trưởng của từ khóa này vào năm 2017 là 325%. Tuy nhiên chỉ sau một năm, con số này đã tăng gần 5 lần.

Thống kê về hiệu quả của Influencer Marketing

Tương tác và chuyển đổi là KPI đánh giá kết quả Influencer Marketing quan trọng nhất

Hầu hết các Marketer đều đồng ý rằng: hiệu quả tương tác, click, chuyển đổi, lượt hiển thị,… là những yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Influencer Marketing. Tuy nhiên, khi được hỏi về chỉ số KPI đánh giá hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing quan trọng nhất, đã có đến:

  • 24% các Marketer lựa chọn khả năng chuyển đổi.
  • 21% Marketer bình chọn cho doanh thu sản phẩm..
  • 18% cho biết hiệu quả tương tác là chỉ số quan trọng nhất trong chiến dịch.

89.2% từng triển khai Influencer Marketing cho rằng đây là một kênh hiệu quả

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mạng xã hội, Internet dần trở thành một trong nguồn thông tin đại chúng mạnh mẽ nhất cho người dùng. Vì vậy, không quá khó hiểu khi các Marketer triển khai nội dung của Influencer trên các nền tảng Instagram, YouTube hay Facebook để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

93% marketer đang triển khai Influencer Marketing

Phần đông Marketer đã từng triển khai Influencer Marketing trong chiến lược Marketing tổng thể phần nào đã chứng minh tính phổ biến của phương pháp này. Có hơn 50% người tham gia khảo sát đang triển khai Influencer Marketing thường kỳ, 25% cho biết họ sử dụng Influencer Marketing thường xuyên, và ⅓ người khảo sát có kế hoạch triển khai chiến lược Influencer Marketing liên tục.

65% người tiêu dùng khám phá các sản phẩm/dịch vụ mới thông qua Influencer

Có thể thấy các quan điểm của Influencer thường được cộng đồng (cả trên mạng xã hội và ngoài đời thực) đánh giá cao. Ta có thể xem qua một vài thống kê sau:

Tin nổi bật

Tin liên quan

Scroll to Top