
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng và các yếu tố bên ngoài như áp lực lạm phát ảnh hưởng đến cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Kantar ra mắt báo cáo “Những xu hướng tác động đến thị trường tiêu dùng nhanh tại Việt Nam năm 2023”. Báo cáo mang lại cái nhìn tổng quan nhanh về một số chủ đề đang được quan tâm đến như giá cả tăng cao, tác động của thương mại xã hội (shoppertainment), lối sống và tiêu dùng lành mạnh và bền vững, và các chủ đề quan trọng khác.
Tốc độ tăng trưởng của kênh trực tuyến chững lại
Hai năm qua là hai năm khó khăn cho thị trường FMCG tại Việt Nam khi khối lượng tiêu thụ chững lại sau đại dịch và giá trị thị trường tăng trưởng chủ yếu do tăng giá trung bình.

Tính đến quý IV/2022, tốc độ tăng trưởng của kênh trực tuyến đang chững lại so với cùng kỳ năm 2021 tuy nhiên vẫn trong mức tăng trưởng hai con số, cùng với siêu thị mini và cửa hàng chuyên doanh. Giá trị các kênh mua sắm hiện đại và truyền thống (đặc biệt là chợ) đang cho thấy dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ so với năm ngoái.